Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

3/ Cõi lặng thinh...


Tôi đã quen có anh
Trong những sáng, những trưa, những chiều, những tối
Những lúc rảnh rang, những lần rất vội
Đã quen có anh trong nỗi hân hoan trong niềm bối rối
Bây giờ tôi sớm tối một mình
Như bỗng rơi vào cái cõi lặng thinh
Tôi sụp đổ dưới bóng mình cô lẻ
Một chút cuối đời sao bỗng dưng quạnh quẻ
Anh ở nơi nào có sẽ về không
Hay tôi sẽ dần quen một kiếp long đong
Quen sáng sớm giữa dòng
Quen chiều tàn ghé bến
Quen trái gió trở trời không ai buồn hỏi đến
Quen dần dần trôi vào bến không chồng
Quen đá chai rồi bao nỗi chờ mong
Quen tháo gỡ tơ lòng trăm mối

Rồi có một chiều anh trở về rất vội
Tôi bảo rằng em đã rất quen sớm tối một mình
Cả hai ta rơi vào cõi lặng thinh...



18 nhận xét:

  1. Đây là bài thơ Lập viết trong một lúc giận anh xã. Đã hết giận anh từ rất lâu, nhưng giờ nó đã là một dấu mốc cho những hồi ức ngậm ngùi về anh, người yêu dấu trong đời Lập...

    Trả lờiXóa
  2. Chúc bạn hạnh phúc trong ngày Valentine và mãi về sau bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Chúc bạn sẽ không còn cõi lặng thinh này nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn. Hy vọng ko ai còn cõi lặng thinh này nữa.

      Xóa
  4. Ngọc thăm bạn! Vui vẻ an lành bạn nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Sang chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Đọc thơ bạn hay lắm! Nhưng sao bạn hỏng có hồi âm, trả lời cho bạn bè gì hết dzị bạn Hồng Lập ui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hỏng chịu trả lời cũng hỏng chịu qua thăm bạn bè, qua thăm tui gì hết. là sao hả bạn HL? huhu...

      Xóa
    2. Xin lỗi bạn, mình bận quá! Bây giờ HL sẽ thăm các bạn thường hơn.

      Xóa
  7. Chúc bạn buổi sáng bình an nhé.

    Trả lờiXóa
  8. Sang thăm chúc bạn ngày 8/3 nhiều hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa