Thứ Sáu, 7 tháng 2, 2014

2/ Hãy về thăm quê


 


 Bạn đã lâu rồi chẳng thăm quê,
Thăm nắng trên sông mỗi chiều về,
Thăm khúc quanh xưa hàng phượng vĩ,
Thăm những con đò dưới bến đê.

 Bạn vẫn mãi mê giữa đô thành,
Vật lộn tiền tài với công danh,
Có nghe biển gọi và sông gọi,
Có nhớ duyên xưa nợ chẳng thành.

Bạn hãy một lần ghé thăm quê,
Có quà mẹ mua buổi chợ về,
Có võng đong đưa đầy giấc ngủ,
Có trẻ nô đùa hát a ê.

Bạn hãy một lần đi với tôi,
Vào lớp học xưa chỗ ta ngồi,
Len lén nhìn nhau lòng tự hỏi,
Có còn chăng giây phút bồi hồi ?

Bạn hãy một lần đi với tôi.
Đến Gành Son nơi đã lâu rồi,
Có mối tình đầu xưa của bạn,
Có người tình cuối của đời tôi.

Bạn hãy một lần đi với tôi,
Ra khơi nghe gió dập sóng dồi,
Thế mà lòng bỗng êm ái quá,
Biển thổi đầy sức sống vào tôi.

Về thăm quê, ta hãy về thôi,
Nhớ rủ rê tôi, kẻo muộn rồi !



21 nhận xét:

  1. Bài thơ rung động tận tâm can những người con xa quê, nhất là vào dịp Tết. Xin chào mừng một nhà thơ mới của làng blog!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giáo xông đất đầu...năm cho bạn, mang theo niềm vui rắc cửa mọi nhà...kàkà!
      (Xin phép chủ trang ghẹo Giáo tí chút nhé !)

      Xóa
    2. hehe... anh MTH dám chọc Giáo hả? Giáo sẽ đem đầu rồng nhe nanh tới thăm anh bi chừ, bắt anh phải lấy tiền lì xì... rắc cửa nhà Giáo đó nhe!

      Xóa
    3. Anh MTH và Giáo tám chuyện vui ghê! hihi.

      Xóa
  2. Sang chào bạn mới trong làng
    Xuân quê âu cũng rộn ràng nắng trong !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh đã ghé thăm
      Cảm ơn lời chúc thấm đằm xuân quê!

      Xóa
  3. Sự chân tình khó chối từ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như anh HHP vừa mới từ quê vào? Vui nhiều lắm anh nhỉ?

      Xóa
  4. Ồ, nhà bạn còn mới hơn cả nhà tôi!
    Chúc Hồng Lập luôn đem những niềm vui mới đến cho làng Blog!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình là lính mới toanh mà!
      Lập cũng chúc bạn có thêm nhiều bài viết hay trong năm con ngựa!

      Xóa
  5. Đọc thơ bạn rùi muốn làm theo lời rủ rê quá đi thôi. Chúc bạn vui với những người bạn mới và làm thơ đều đều nghe bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn YV nhiều! Nghe nói quê bạn cũng nhiều cảnh đẹp lắm. Cũng mong được như lời chúc của YV để cùng vui với bạn bè.

      Xóa
  6. ui, một blog thật là mới :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mới quá hả bạn? Mong bạn ủng hộ mình để mình... bớt run nhé!

      Xóa
  7. cũng định tết này ghé thăm quê
    biết rằng chốn đấy lắm mị mê
    cây lúa thầm thào, mai giải tỏa
    nơi nầy chắc chắn bước thênh thê

    xin hẹn sang năm sẽ thăm mà
    sẽ quen lắm lắm một người ta
    còn nhớ ngày chung sống nước tắm
    ấy chải chiều vàng cuốn tóc xa ...

    bạn ơi, mộc chỉ quen mần thơ lục bát thôi, vì đấy là thể loại thích nhất, nhưng hôm nay qua nhà bạn, thấy bạn làm thơ thất ngôn tứ tuyệt ... trên cả tuyệt vời, nên chi họa theo 2 khổ 8 câu coi như xã giao thôi nghe, cũng không nên trách cứ hay dở làm gì, e rằng mộc sẽ buồn, mà buồn là mộc hay ngủ ... gục tại chỗ, bạn không đủ sức lay mộc dậy đâu, vì mộc hay mê lắm, thôi mộc dìa đây, chúc bạn vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật đúng là nhà thơ, phun châu nhả ngọc dễ dàng ở bất kỳ thể loại nào! Mình nào dám bình phẩm gì bạn đâu, bởi mình là fan hâm mộ của Mộc mà! Chúc bạn vui!

      Xóa
  8. Nghe lời nhắn nhủ bổng chơi vơi
    Sông nước quê ai thật tuyệt vời
    Giữ cả tình xưa cùng quà mẹ
    Sớm chiều mong đợi người về chơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe nói anh Cường là dân... Kiến càng phải không nào? Vừa rành kỹ thuật lại thiên về nghệ thuật nữa, thật là ngưỡng mộ quá!

      Xóa
  9. Một mùa xuân mới, một người bạn mới, blog "nhiều chuyện" hân hoan kết bạn với mọi người, mong bạn tới chơi nhà và giao lưu nhé. Chúc bạn năm mới đầy niềm vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HL lại có thêm một người bạn mới ghé thăm. Tấm lòng của các bạn blogspot làm mình thật cảm động! Chúng ta kết bạn nhé! Mình sẽ qua thăm bạn ngay đây. Chúc bạn năm mới an khang thịnh vượng, hạnh phúc bền lâu, vạn sự như ý!

      Xóa