Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Một mình




Những bữa cơm một mình lặng thinh , nhat nhẽo
Những giấc ngủ môt mình lạnh lẽo , chơi vơi
Anh và em cũng một khoảng trời
Mà nỗi nhớ bỗng như vời vợi...

Rồi có một ngày không còn ai ngóng đợi
Mảnh hồn đi tìm bến đỗ yên lành
Có những phút giây chạnh nhớ về anh
Chút chua xót rơi xuống lòng biển cả

Thế là cánh buồm xưa vẫn nhấp nhô giữa dòng đời lạnh giá
Em vẫn bữa cơm, vẫn giấc ngủ một mình
Vẫn cô đơn , lạnh lẽo ,lặng thinh
Vẫn nỉ non xót mình lẻ bạn

Và nước mắt rơi vô tư thành dòng thơ lãng mạn
Em ngậm ngùi hát những bản tình ca
Nhớ thương người hay xót lấy đời ta ?
Hỡi bóng chiều vàng thoăn thoát đi qua!



33 nhận xét:

  1. Cô đơn, lặng lẽ một mình
    Vầng trăng lẻ bóng ôm tình sầu bi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sầu bi cứ mãi sầu bi
      Cô đơn, lặng lẽ hoen mi một mình.
      Cám ơn YV đã ghé thăm. HL rất vui.Chúc YV có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

      Xóa
  2. Bài thơ làm em nhớ bài thơ Biển của Dương Thu Hương ...

    Biển xanh rờn, cát trắng dịu êm
    đã có một ngày em yêu anh như thế
    ngọt mía lau và nồng hương quế
    em yêu anh như những tín đồ thấm giọng thánh kinh
    với a-ri-a và nhịp dương cầm ...

    ...Nhưng em làm sao giữ được
    cái ngày xưa đã quá xa xôi
    em như kẻ chài
    sống mòn tay với biển
    biển ấm nồng âu yếm
    biển dạt dào con sóng yêu đương
    .....

    biển bọt bèo và cát bờ dơ dáy
    những lưỡi đá ngầm giương dao dưới đáy
    những con sứa lầy trong đám rêu rong
    xác cá trôi nát rữa với cát ròng ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thuy.ơi ! bai thơ của Hương hay quá , lám sao thơ chị giống được. Nhưng dù sao vẫn rất cám ơn em đã cho chị xem bài thơ hay như thế.ChúcThuy vui nhé.

      Xóa
  3. Giá ai cũng biết và làm cho người thương yêu mình không đau khổ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế HHP! Nhưng cái đau của mình là do trời định mà, không thoát được đâu !Cam ơn P đã ghé thăm.

      Xóa
  4. Chiều qua chỗ Giáo bị cúp điện nên Giáo mất tem quàng nhà HL rùi! huhu...
    Cái ngừ iu thương kia cứ bỏ bạn một mình mãi thế này thiệt là đáng ghét mừ! Nhưng nghĩ cho kỹ thì tội cho ảnh và bạn quá! Yêu nhau như rứa mà phải cách xa vĩnh viễn... Thui đừng có buồn nữa, đi lang thang đọc bài của các bạn là vui liền hà HL ui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Giáo đã động viên.HL đang đọc bài của mọi người đây nè ! đừng gọi HL là cô nàng làm biếng nữa nhé.Giáo khỏe và vui nha!

      Xóa
    2. Cô nhỏ cãi Giáo chút. Cô nhỏ thấy chị Hồng Lập hạnh phúc đấy chứ, vì chị đã có được một tình yêu để thương để nhớ, để con tim luôn nồng ấm chứa chan xúc cảm thế kia :)

      Xóa
  5. Có ai trong cảnh ngồi ăn cơm một mình mới thấy bữa cơm một mình nó nhạt nhẽo đến thế nào. có ngủ một mình mới thấy đêm dài đến nào.... Nhiều khoảng lặng sau đổ vỡ thật chẳng muốn chạm vào khơi lại nhưng nó vẫn cứ sờ sờ ra đấy...
    Buồn thật chị hén !

    Trả lờiXóa
  6. Vậy mà chị ăn cơm một mình , ngủ một mình đã tám năm rồi đấy.Cám ơn em đã chia sẽ.Em thật dễ thương. Chúc em vui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thiệt không dám nghĩ là rồi em cũng sẽ ...như chị. Thôi, chắc kiếp trước vụng tu nên kiếp nì làm phụ nữ. Ráng tu cho tốt, kiếp sau làm ...cây cỏ chi cũng được ... Hì hì hì

      Xóa
  7. Rồi cũng có lúc hai mình ăn ngủ
    Buồn làm chi khoảng khắc một mình.
    Chúc bạn buổi chiều vui vẻ nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Mẫn chúc mình vui .nhưng HL đã rất quen sớm tối một mình !

      Xóa
  8. Khổ thơ nào đọc cũng buồn, nhưng khổ thơ nầy buồn quá.

    Thế là cánh buồm xưa vẫn nhấp nhô giữa dòng đời lạnh giá
    Em vẫn bữa cơm, vẫn giấc ngủ một mình
    Vẫn cô đơn , lạnh lẽo ,lặng thinh
    Vẫn nỉ non xót mình lẻ bạn

    Hình như nên tìm và sửa vài từ trong đó để cho nó trở thành hoan hỉ hơn. Mong mong thế.
    Chúc Hồng Lập luôn vui nghen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NT sửa bài thơ của HL cho vui một chút đi !Để hôm nào thử làm thơ vui để gửi tặng NT nhé! Cám ơn bạn rất nhiều .

      Xóa
  9. một mình cũng tốt có sao đâu
    Giấc ngủ bình yên mộng thắm sâu
    cơm đã xong rồi thêm chén rượu
    Hơi men chếch choáng tận đâu đâu

    Trả lờiXóa
  10. Chị ơi ! Nghe chị bịnh em chạy sang hỏi thăm chị nè. Chị bị làm sao vậy ? Giờ khỏe hẳn chưa chị ? có phải nghỉ làm không chị hén ?
    Ráng giữ gìn sức khỏe nha chị iu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em , chị bệnh rất lâu , giờ đã khỏe lại rồi. Chị nội trợ thôi , không phải xin nghĩ làm. Chị sửa soạn qua nhà em đây 1

      Xóa
  11. HL khoái câu Hơi men chếch choáng tận đâu đâu của Mẫn nha! Cám ơn Mẫn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  12. Sao câu còm của em Tám tui mà nị ko trả lời vậy nị? Quên hả? Em Tám dễ thương và sốt sắng lắm đó nhe! Ẻm mới có bài thơ mới quá hay đó HL, qua coi đi, nhớ viết còm đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À quên, trả lời cho Mẫn thì phải viết vào bên dưới câu của Mẫn chớ HL. Quên bài rùi hả bậu? hic...

      Xóa
  13. Cam ơn Giáo đã nhắc nhờ.HL sẽ trả lời và sẽ qua thăm em Tám ngay bây giờ !

    Trả lờiXóa
  14. Nước mắt không còn rơi thành dòng sông lơ đãng
    Miệng mĩm cười hát khúc nhạc tình ca
    Thôi nhớ người nay đã bỏ đi xa
    Em lưu giữ như một một thời đẹp nhất...

    Đấy, NT biết là Hồng Lập vẫn vui và vẫn thích vui. Vâng, lưu giữ như một một thời đẹp nhất. Đấy là vui rồi còn gì. Hihi... chúc HL cả tuần vui mãi như thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HL vui vì nhờ có bạn đấy NT ơi ! Bây giờ có thêm ban thơ văn, HL càng vui hơn .Cám ơn bạn nhiều lắm ! Ghé thăm HL thường xuyên nhé! Chúc bạn luôn vui .

      Xóa
  15. Có còn ngồi đó một mình
    Với tay chén rượu một mình không em?
    chúc bạn buổi chiều vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại men và rươu ! Mẫn muốn HL chếch choáng mỗi ngày sao vây ? Đùa chút thôi ! Cám ơn Mẫn đã thường xuyên ghé qua . Chúc Mẫn an lành , hạnh phúc .

      Xóa
  16. Thơ hay...nhưng buồn quá HL à!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyên qua thăm HL lần đầu phài không? Đúng thế ! Thơ buồn lắm , bởi vì, lúc ấy HL không thể không buôn ! Cám ơn Nguyên , ghé HL thường xuyên nhé !

      Xóa
  17. Lâu lâu mới sang thăm bạn, đọc bài thơ thật buồn. Ngọc chia sẻ cùng bạn nhé HL!
    Mong niềm vui sẽ mau đến bên bạn!

    Trả lờiXóa
  18. Cám ơn Ngọc đã ghé thăm , dường như thơ HL bài nào cũng buồn !Ngọc nhớ thăm HL thường xuyên nhé ! Chúc Ngọc nhiều sức khỏe và niềm vui .

    Trả lờiXóa
  19. NT thấy bây giờ người ta thích sống một mình, sống một mình thoải mái, tự do, chỉ lo cho mỗi mình. Nhưng sao đọc bài thơ của HL hình như lại không thích sống một mình.
    Thế giới một và hai mình cũng chẳng khác nhiều nhau mấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc gì cũng có cái được và mất mà NT . Anh phong độ thế , ai để anh một mình mới lạ?Thôi cho HL xin !

      Xóa